27 Công cụ SEO đơn giản và miễn phí để cải thiện việc marketing của bạn
Dưới đây, Top Công Nghệ tổng hợp 27 công cụ SEO dành cho bạn để phát triển website và thực hiện SEO website chuẩn và hỗ trợ rất nhiều trong quá trình phát triển.
1. Google PageSpeed Insights
Đây là công cụ Seo giúp bạn kiểm tra tốc độ và khả năng sử dụng website của bạn trên nhiều thiết bị.
Nhập URL và công cụ Seo này sẽ kiểm tra thời gian load và hiệu suất cho URL đó trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Sau đó, nó cho điểm hiệu suất trang web của bạn từ 0 – 100. Nó cho bạn biết chính xác tốc độ load trang web theo các chỉ số khác nhau và cũng đề xuất các khu vực cần cải thiện.
Các lựa chọn thay thế: Pingdom, WebPageTest và GTMetrix
2. Ahrefs Webmaster Tools
Hạn chế: 5000 crawl credit cho mỗi project mỗi tháng.
Đăng ký Ahrefs Webmaster Tools, xác minh trang web của bạn và bạn sẽ có thể kiểm tra trang web của mình để tìm hơn 100 vấn đề kỹ thuật SEO. Công cụ Seo này cũng đưa ra các gợi ý về cách khắc phục chúng.
Sau khi chạy kiểm tra, nó cũng đề xuất các khu vực mà bạn có thể cải thiện liên kết nội bộ của mình, điều này rất hữu ích trong việc tăng thứ hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm.
Công cụ Seo này cũng cho phép bạn xem thứ hạng keyword không phải trả tiền của trang web cũng như những người đang liên kết với bạn.
Lựa chọn thay thế: Screaming Frog (audit), Beam Us Up (audit).
3. Answer the Public
Hàng trăm ý tưởng keyword dựa trên một keyword duy nhất
Hạn chế: chỉ được tìm kiếm miễn phí 2 lần/ ngày
Nhập bất kỳ keyword có liên quan nào và Answer the Public sẽ cung cấp một danh sách khổng lồ các keyword dài, cùng với các câu hỏi phổ biến được hỏi.
Các lựa chọn thay thế: KeywordTool.io, UberSuggest, Keyword Sheeter, Keyword Generator
4. Google Analytics
Toàn bộ số liệu thống kê web và thông tin chi tiết về tìm kiếm’
Hạn chế: Không có giới hạn cho việc sử dụng nó, nhưng các truy vấn đang gửi cho bạn lưu lượng truy cập sẽ bị ẩn.
Đây có thể là công cụ mạnh mẽ nhất hiện có, Google Analytics theo dõi khá nhiều lưu lượng truy cập mà bạn có thể tưởng tượng trên trang web của mình — nó đến từ đâu, trang nào đang nhận nó, v.v.
Mặc dù nó không hoàn toàn dành cho SEO, nhưng nó vẫn là một công cụ hữu ích để theo dõi xem bạn có đang nhận được lưu lượng truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền hay không.
Tuy nhiên, Google Analytics đã ngừng hiển thị những keyword nào đang gửi cho bạn những lưu lượng truy cập đó. Bạn sẽ phải ghép nối nó với một công cụ như Keyword Hero để khám phá những gì mà bạn không được cung cấp.
Các lựa chọn thay thế: Matomo, Open Web Analytics và Clicky
5. Google Search Console
Phân tích trang web liên tục, cảnh báo và báo cáo lỗi
Hạn chế: Chỉ hiển thị một số vấn đề kỹ thuật SEO, 1.000 backlink hàng đầu và 1.000 keyword không phải trả tiền hàng đầu
Google Search Console cho bạn biết công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất nghĩ gì về trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng nó để kiểm tra và khắc phục các sự cố kỹ thuật trên trang web của mình, xem dữ liệu SEO quan trọng như số nhấp chuột, số lần hiển thị và vị trí xếp hạng trung bình, gửi sơ đồ trang web và hơn thế nữa.
Nếu xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm như Bing và Yandex quan trọng đối với bạn, thì hãy lưu ý rằng họ cũng có “search console” của riêng mình.
Các lựa chọn thay thế: Bing Webmaster Tools, Yandex Webmaster Tools
6. Ahrefs’ Backlink Checker
Phân tích liên kết toàn diện
Hạn chế: Miễn phí cho 100 backlinks hàng đầu
Phiên bản miễn phí của Ahrefs’ Backlink Checker hiển thị 100 backlink hàng đầu đến bất kỳ trang web hoặc URL nào, cùng với tổng số backlink và tên domain giới thiệu (liên kết từ các trang web duy nhất), Domain Rating (DR) và URL Rating (UR) nếu có .
Một cách tuyệt vời để sử dụng công cụ Seo này là dán trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm các cơ hội xây dựng liên kết tiềm năng.
Lựa chọn thay thế: Moz Link Explorer
7. Google Ads Keyword Planner
Biết những gì mọi người tìm kiếm
Hạn chế: Bạn sẽ cần chạy chiến dịch quảng cáo để xem khối lượng tìm kiếm chính xác
Nhập một keyword hoặc nhóm keyword vào công cụ Seo này và Google Ads Keyword Planner sẽ trả về tất cả các loại thống kê hữu ích để hướng dẫn chiến lược keyword của bạn: khối lượng tìm kiếm hàng tháng, mức độ cạnh tranh và thậm chí các cụm từ được đề xuất mà bạn có thể chưa xem xét.
Lựa chọn thay thế: Bing Keyword Planner
8. SERPSim
Xem trước các trang web của bạn sẽ trông như thế nào trong kết quả tìm kiếm của Google
Hạn chế: Không có
Xem cách tiêu đề meta và mô tả của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trước khi bạn xuất bản trang web của mình. Hoạt động cho máy tính để bàn và điện thoại di động.
Kiểm tra các vấn đề cắt bớt và khắc phục chúng ngay lập tức.
Lựa chọn thay thế: Portent’s SERP Preview Tool
9. Google Trends
Xem mức độ phổ biến tìm kiếm tương đối của các topic
Hạn chế: Không có
Google Trends hiển thị các cụm từ tìm kiếm phổ biến theo thời gian, điều này rất hữu ích để khám phá các biến thể theo mùa về mức độ phổ biến của tìm kiếm trong số những thứ khác. So sánh nhiều thuật ngữ để xem mức độ phổ biến tương đối.
10. Ahrefs’ SEO toolbar
Kiểm tra các liên kết bị hỏng, chuỗi chuyển hướng, liên kết nofollow và các phần tử trên trang cho bất kỳ trang web nào
Hạn chế: Các tính năng kỹ thuật và SEO trên trang miễn phí, nhưng bạn sẽ cần tài khoản Ahrefs để xem các chỉ số SEO trong SERPs
Ahrefs’ SEO toolbar là một tiện ích mở rộng miễn phí của Chrome và Firefox cho phép bạn kiểm tra các liên kết bị hỏng, theo dõi chuỗi chuyển hướng và đánh dấu các liên kết nofollow cho bất kỳ trang web nào. Nó cũng tạo báo cáo SEO trên trang bao gồm:
- Title
- Meta description
- Word count (số từ)
- Header
- Hreflang tag
- Canonicals
- OG tag
Điều này làm cho việc phân tích bất kỳ trang nào cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều.
Nếu bạn có quyền truy cập vào tài khoản Ahrefs trả phí, bạn cũng sẽ có thể xem các số liệu keyword quan trọng như khối lượng tìm kiếm, CPC và độ khó của keyword trong SERPs.
Các lựa chọn thay thế: Detailed SEO Extension, SEO Minion, LinkMiner (broken links), Ayima Redirect Path
11. Moz Local Listing Score
Hạn chế: Dữ liệu chỉ có sẵn cho ba quốc gia: US, Canada và UK
Moz là công cụ Seo thu thập dữ liệu từ hơn 10 nguồn khác nhau — bao gồm Google, Yelp và Facebook — để đánh giá doanh nghiệp truyền thống của bạn về giao diện của doanh nghiệp trực tuyến. Kết quả hoàn chỉnh với các bản sửa lỗi có thể hành động cho các danh sách không nhất quán hoặc không đầy đủ.
12. Yoast SEO
Tối ưu hóa các bài đăng trên blog của bạn cho các công cụ tìm kiếm
Hạn chế: Một số giới hạn về dữ liệu, bạn có thể mở khóa thông qua tài khoản trả phí
Nhập keyword chính cho bài đăng trên blog của bạn và Yoast SEO sẽ đề xuất cách điều chỉnh bài đăng trên blog của bạn để tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm.
Các lựa chọn thay thế: Rank Math, All in One SEO Pack, The SEO Framework
13. JSON-LD Schema Generator For SEO
Tùy chỉnh cách các trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm
Hạn chế: Không có
Tạo code tùy chỉnh để các bài đánh giá, sự kiện, tổ chức và mọi người của bạn được hiển thị theo cách bạn muốn trong kết quả tìm kiếm của Google. Khi bạn đã tạo code lược đồ, hãy sao chép và dán vào trang web của mình.
Sau đó, sử dụng công cụ tiếp theo để kiểm tra xem việc triển khai đã được thực hiện đúng chưa.
Lựa chọn thay thế: Merkle’s Schema Markup Generator
14. Classy Schema Structured Data Viewer
Kiểm tra xem dữ liệu có cấu trúc của bạn đã được triển khai chính xác chưa
Hạn chế: Không có
Luôn kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng bạn đang triển khai đúng các khía cạnh kỹ thuật của SEO. Sử dụng công cụ Seo này để xem liệu đánh dấu lược đồ / dữ liệu có cấu trúc của bạn có được thực hiện chính xác hay không.
Các lựa chọn thay thế: Google Structured Data Testing Tool , Google’s Rich Results Test
15. SimilarWeb
Xem thống kê trang web cho bất kỳ domain nào
Hạn chế: Bạn sẽ cần tài khoản trả phí để xem mọi điểm dữ liệu, nhưng phiên bản miễn phí đủ tốt để có được ảnh chụp nhanh về hoạt động của đối thủ cạnh tranh của bạn
Sử dụng công cụ Seo này để ước tính lượng truy cập mà một trang web nhận được. Xem bảng phân tích về nguồn lưu lượng truy cập, vị trí, v.v. Đây là một công cụ Seo hữu ích để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
16. Robot SERP
Xem vị trí xếp hạng của bạn cho tối đa năm keyword
Hạn chế: Không có
Nhập bất kỳ website hoặc webpage và tối đa năm keyword để xem bạn xếp hạng ở đâu cho mỗi keyword đó. Kiểm tra thứ hạng của đối thủ cạnh tranh của bạn.
17. XML Sitemaps
Tạo sơ đồ trang web
Hạn chế: Miễn phí lên đến 500 trang
Chỉ cần nhập URL của trang web của bạn và một số thông số tùy chọn. Sau đó XML Sitemaps sẽ tạo một sơ đồ trang web mà bạn có thể tải lên Google Search Console và Bing Webmaster Tools.
18. Robots.txt Generator
Tạo file robots.txt cho trang web của bạn
Hạn chế: Không có
File Robots.txt cho phép web robot biết phải làm gì với các trang của website. Khi một trang không được phép trong robots.txt, đó là hướng dẫn yêu cầu robot bỏ qua hoàn toàn các trang web đó.
Lựa chọn thay thế: YellowPipe’s Robots.txt Generator
19. Copyscape
Kiểm tra nội dung trùng lặp
Hạn chế: Chỉ 10 kết quả hàng đầu được hiển thị
Nhập URL cho một bài đăng trên blog hoặc trang web và Copyscape có thể cho bạn biết nơi nào khác mà nội dung đó tồn tại trực tuyến. Bạn có thể tìm thấy kết quả mà bạn cần theo dõi để giúp SEO của bạn theo thứ tự.
20. Google Alerts
Nhận thông báo về bất kỳ đề cập trực tuyến nào về thương hiệu, sản phẩm hoặc công ty của bạn
Hạn chế: Không có
Nhập thương hiệu, công ty hoặc tên sản phẩm của bạn và Google sẽ gửi email cho bạn nếu tìm thấy bất kỳ trang web nào đề cập đến các điều khoản đó.
21. Screaming Frog SEO Log File Analyzer
Tải lên và phân tích các tệp nhật ký của bạn
Hạn chế: Lên đến 1.000 dòng
Nếu bạn muốn tìm hiểu những gì Googlebot đang làm trên trang web của mình, bạn có thể xem xét các file log trên trang web của mình. Screaming Frog’s Log File Analyzer cho phép bạn làm điều đó miễn phí.
Lựa chọn thay thế: SEOlyzer
22. Exploding Topics
Khám phá các xu hướng mới nhất
Hạn chế: Không có
Người làm SEO thường nhắm mục tiêu các topic có lượng tìm kiếm cao, nhưng điều đó có nghĩa là nhắm mục tiêu các topic đã phổ biến. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể tìm và nhắm mục tiêu các chủ đề ngay trước khi chúng trở thành xu hướng chính?
Sử dụng công cụ này để làm điều đó.
Lựa chọn thay thế: Glimpse, Treendly
23. The Hreflang Tags Generator Too;
Tạo hreflang tag cho trang web đa ngôn ngữ / đa quốc gia của bạn
Hạn chế: Không có
Nếu trang web của bạn nhắm mục tiêu đến các quốc gia khác nhau hoặc các ngôn ngữ khác nhau, bạn sẽ cần thiết lập hreflang tag của mình đúng cách. Thật không may, nó khá dễ lộn xộn, có thể gây ra sự cố cho trang web của bạn.
Nhập URL của trang web của bạn, ngôn ngữ và quốc gia của URL và công cụ sẽ tạo các chú thích hreflang cần thiết cho bạn.
24. Keyword Surfer
Xem khối lượng tìm kiếm và dữ liệu CPC trong SERPs
Hạn chế: Không có
Cài đặt tiện ích mở rộng Chrome miễn phí này và bạn sẽ có thể xem khối lượng tìm kiếm và dữ liệu CPC cho bất kỳ keyword nào bạn nhập vào Google. Bạn cũng sẽ thấy các ý tưởng keyword được đề xuất có liên quan đến truy vấn của bạn.
Các lựa chọn thay thế: WMS Everywhere
25. Google Mobile-Friendly Test
Kiểm tra tính tương thích với thiết bị di động của trang web của bạn
Hạn chế: Không có
Nhập bất kỳ URL nào và công cụ Seo này sẽ cho bạn biết URL đó có tương thích với thiết bị di động hay không. Nó cũng cho bạn biết những gì đã xảy ra và những gì bạn cần sửa chữa.
26. Website Authority Checker
Kiểm tra xếp hạng tên domain của trang web của bạn
Hạn chế: Không có
Nhập URL của bạn và xem Domain Rating (DR) của trang web của bạn. Nói chung, con số càng cao, trang web của bạn càng có thẩm quyền.
DR cao đã được chứng minh là có tương quan tích cực với thứ hạng cao hơn của Google.
Lựa chọn thay thế: Moz’s Domain SEO Analysus Tool
27. Whitespark’s Google Review Link Generator
Tạo liên kết để khách hàng đánh giá doanh nghiệp của bạn trên Google
Đánh giá của khách hàng rất quan trọng cho mục đích SEO địa phương. Công cụ Seo này cho phép bạn tạo một liên kết có thể chia sẻ để khách hàng đánh giá doanh nghiệp của bạn trên Google.
from Top Công Nghệ https://ift.tt/2ZFEglV
via IFTTT
Comments
Post a Comment